Pages

Xử lý khi kênh YouTube bị tạm ngừng

Kênh YouTube bị tạm ngừng có lẽ là chuyện cơm bữa của nhiều người chơi YouTube. Bản thân mình thì cũng bị tạm ngừng gần chục kênh YouTube. Nhưng mình vẫn không từ bỏ chơi YouTube. Có lẽ chơi YouTube vừa có tiền lại vừa là niềm vui nên khó bỏ.
 Trên MMO4ME có bạn baladi01 hỏi như sau: 
Chơi adsense bị khóa kênh chính, làm sao truy cập các kênh còn lại?
Em chào các bác.
E chơi GA, có tầm 4,5 kênh gì đấy dùng cùng 1 tk mail, trong đấy có 1 kênh lập ban đầu (kênh chính) và khoảng 3,4 kênh phụ gì đấy.
Đợt vừa rồi em dính gậy nên bị die kênh chính. Các kênh phụ không sao. Nhưng giờ e cứ login vào youtube là nó hiện ra thông báo tài khoản đã bị tạm ngưng, chứ không cho mình chọn giữa các kênh như trước nữa.
Trong khi đấy các kênh phụ của em vẫn sống. Trên đt của e vẫn lưu login 1 kênh phụ và em vẫn vào được qua đt bình thường. Vẫn bật kiếm tiền, hàng ngày đô la vẫn lên. 
Giờ làm sao mà truy cập lại được kênh phụ trên máy tính các bác nhỉ? Em gà quá 
Tất nhiên là chưa thấy ai trả lời bạn ấy cách làm chính xác. Nên mình quyết định viết bài này nhằm hướng dẫn bạn cách xử lý kênh YouTube bị tạm ngừng.
Đối với kênh YouTube bạn có 1 gmail chính và nếu bạn chỉ lập duy nhất 1 kênh theo gmail đó. Nếu kênh này bị tạm ngừng thì thôi không còn gì để nói nữa. Nhưng trong trường hợp bạn tạo nhiều kênh phụ khác theo gmail đó bằng cách sau:
Bạn chọn vào hình bánh răng (cài đặt kênh) sau đó bạn sẽ được giao diện sau:
Bạn sẽ tạo thêm được 50 kênh phụ nữa từ email chính. 
Trên đây là các bước tạo thêm kênh phụ từ 1 email chính. Với cách này thì hầu hết các bạn chơi YouTube đều không lạ lẫm gì. Nhưng với người lần đầu tiên chơi YouTube thì cần biết được rằng.
Từ 1 tài khoảng gmail của Google bạn có thể tạo được 1 kênh chính đăng nhập bằng email đó, và tạo thêm được 50 kênh phụ từ gmail đó.
Trong trường hợp kênh chính bị tạm ngưng. Thì khi đó bạn đăng nhập vào YouTube sẽ ra hình ảnh sau đây:
Đây là thông báo tạm ngừng kênh YouTube theo tài khoản gmail chính. Vậy nên mỗi khi bạn cố gắng đăng nhập vào YouTube theo gmail chính bạn sẽ đều nhận được thông báo này.
Vậy trong thắc mắc trên là làm sao vào được các kênh phụ còn lại?
Nếu ban đầu bạn mới chơi YouTube thì bạn sẽ nghĩ rằng kênh chính bị tạm ngưng thì tất cả các kênh phụ khác theo kênh chính đó cũng bị tạm ngưng. Điều này không đúng. Bởi tôi có 1 kênh chính đã bị tạm ngưng nhưng các kênh phụ khác vẫn hoạt động bình thường. Cũng giống như bạn trên MMO4ME thắc mắc. Tôi cũng đã từng không biết làm sao truy cập vào các kênh phụ đó. Nhưng sau khi tìm hiểu tôi đã biết được như sau:
Đối với mỗi kênh trên YouTube, kể cả kênh chính hay kênh phụ bạn đều liên kết với trang Google Plus (G+) vì thế bạn hãy vào trang Google Plus (G+) để thiết lập thông tin tài khoản cho kênh phụ chưa bị tạm ngưng.
Bạn vào trang Google Plus theo email chính. Bạn vào mục trang và ra danh sách các trang, các trang này được tạo tương ứng với mỗi kênh phụ trên YouTube.
Bước tiếp theo bạn chọn vào: Quản lý trang này. Trong giao diện trang bạn chọn vào hình bánh răng và chọn vào cài đặt. Bạn sẽ được giao diện như sau
Như trong hình là bạn đang vào mục cài đặt của trang Google Plus liên kết với kênh phụ YouTube. Bạn sẽ thấy là bạn có thể thiết lập mật khẩu cho email dạng: tenkenhphu@page.plusgoogle.com.
Khi bạn thiết lập mật khẩu xong bạn sẽ có một tài khoản bao gồm.
Email: tenkenhphu@page.plusgoogle.com.
Mật khẩu: Bạn tự thiết lập 
Bạn hãy dùng khoản mới thiết lập gồm email và mật khẩu đó để đăng nhập vào kênh phụ.
Bạn vào YouTube.com và sau đó đăng nhập bình thường. Nhớ là hãy xóa dữ liệu lịch sử trình duyệt, hoặc bạn đã đăng xuất khỏi gmail của kênh chính bị tạm ngưng.
Khi dùng tài khoản thiết lập bao gồm Email dạng: tenkenhphu@page.plusgoogle.com. Bạn có thể vào kênh tùy chỉnh bình thường, có thể up thêm video, nhưng bạn không thể tạo thêm được kênh mới với tài khoản này.
Trên đây là cách giúp bạn có thể vào được tài khoản YouTube của kênh phụ bằng email tự thiết lập qua Google Plus. Tuy nhiên có một vài trường hợp tiếp sau đây xảy ra mà chính tôi từng gặp phải là
Kênh phụ của tôi có bật kiếm tiền nhưng chưa liên kết với tài khoản Google Adsense. Vậy tôi làm thế nào để liên kết kênh phụ này với tài khoản Google Adsene ?
Hoặc bạn muốn kênh phụ của bạn tham gia vào Network vậy làm sao để có thể liên kết kênh phụ này với Network. Bởi khi muốn xác nhận kênh đăng ký vào Network bạn buộc phải vào được tài khoản gmail chính.
Vấn đề này tôi sẽ cố gắng trình bày trong bài khác. Vì nó còn nhiều thiết lập khác nữa. Bạn hãy chú ý theo dõi các bài viết tiếp !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét