Pages

Re-up video không sợ bị dính bản quền, nhanh chóng tiện lợi

Việc bạn tải về video trên YouTube sau đó chỉnh sửa ( render 2D, 3D ) là việc thường thấy. Tuy nhiên sau đây tôi trình bày cách giúp bạn có video trên YouTube nhưng không cần tải video đó về và chỉnh sửa.
Trên mỗi video YouTube có hai loại giấy phép và quyền sở hữu là: Giấy phép chuẩn của YouTube và Giấy phép ghi nhận tác giả. Đối với giấy phép chuẩn của YouTube thì bạn sẽ không được tái tạo lại video này. Bởi việc tái tạo này sẽ bị trùng khớp nội dung. Nhưng đối với giấy phép ghi nhận tác giả bạn hoàn toàn có quyền sử dụng lại video này và kiếm tiền được nhờ video này.
giay phep va quyen so huu
Trên mỗi video bạn tải lên. Bạn có thể điều chỉnh giấy phép cho video đó
Việc sử dụng lại những video có giấy phép ghi nhận tác giả (Creative Commons ) được thực hiện như sau:
Sau khi đăng nhập vào tài khoản YouTube. Bạn vào : https://www.youtube.com/editor . Kích chọn vào biểu tượng cc như hình sau đây
Chinh video youtube
Trong phần tìm kiếm bạn gõ từ khóa để tìm các video có giấy phép ghi nhận quyền tác giả. Các video này không hoàn toàn đảm bảo sẽ không vi phạm bản quyền. Bởi vì những video này có thể không phải do nhà sản xuất đăng tải lên. Mà do người dùng tự chỉnh sửa video và đăng tải lên. Nhưng trong mục giấy phép họ lại để là giấy phép ghi nhận tác giả. Họ làm điều này cũng có mục đích. Bởi có thể trong video đó có nội dung giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của họ. Hoặc trên video có chứa thông tin địa chỉ trang website họ muốn giới thiệu.
Nhưng đối với chúng ta nó lại là một điều may mắn. Bạn có thể trực tiếp lấy video này về kênh của mình để kiếm tiền với YouTube. Sau khi thấy hàng loạt video theo từ khóa xuất hiện. Bạn hãy nhấp chọn video mình cần dùng kéo thả vào vị trí "kéo video vào đây". Sau đó bạn kích tạo  nút "tạo video" mà xanh bên góc phải.
tao video youtube
Sau khi tạo video xong. Bạn sẽ cần chờ YouTube tự xử lý, bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi youtube và sau đó chờ đợi vài phút hoặc nhiều hơn để video đó tạo được thành công. Trong thời gian này bạn có thể mở thêm tab khác và tạo thêm nhiều video khác cho kênh của mình.
Lưu ý: Với phương pháp sử dụng lại video này có những ưu điểm và nhược điểm sau
Ưu điểm: Bạn không phải tìm video ở các nguồn khác như facebook, vimeo,...Bạn chỉ cần tìm video trên YouTube và tạo lại. Bạn không phải mất thời gian đợi chờ tạo video. Bởi sau khi kích chọn tạo video thì công việc còn lại là do YouTube làm. Bạn có thể tắt đi và làm việc khác. Sau một thời gian quay lại và chỉnh sửa thông tin video cho phù hợp.
Nhược điểm: Trên YouTube sẽ có thể bạn không thấy video cần tìm có giấy phép ghi nhận tác giả.
Bạn vẫn có thể bị khiếu nại bản quyền đối với những video chỉnh sửa lại.
Để khắc phục nhược điểm này. Bạn có thể tìm các video ghi nhận quyền tác giả ở các kênh khác. Bằng cách tìm ở trang này: http://search.creativecommons.org/
Còn việc sử dụng video ghi nhận quyền tác giả nhưng vẫn gặp vấn đề bản quyền là vì bản thân người tải video đó không phải là chủ nhân của video. Họ chỉ chỉnh sửa hoặc không chỉnh sửa rồi tải lên YouTube. Nhưng họ lại đặt giấy phép là ghi nhận quyền tác giả. Bạn cần hết sức thật trọng khi dùng những video là bộ phim mới, bộ phim nổi tiếng, hay các chương trình truyền hình. Bởi những loại video này dễ gặp phải vấn đề bản quyền. Video khuyến khích nên dùng lại theo phương pháp này là video người dùng tự quay.
Nếu áp dụng phương pháp sử dụng video trên YouTube để kiếm tiền thì bạn hoàn toàn có thể tham gia vào chương trình YouTube Partner. Nhưng nếu liên kết với Google Adsense thì tỉ lệ thành công là 50-50.  Nên những kênh sử dụng video tái tạo lại này nên chơi Network.
Nếu bạn thực sự thích chỉ tham gia Google Adsense, thì bạn hãy chỉnh sửa hai lần. Mình đã thử và nhiều video thành công nếu mình chỉnh sửa hai lần. Và mình dùng chính công cụ chỉnh sửa của YouTube để chỉnh ánh sáng, âm thanh. Tuy nhiên chất lượng video có kém hơn.
Khuyến cáo: Cách này là phương pháp chưa phổ biến, và cũng chưa có nhiều người làm. Bạn nên tự làm và không nên chia sẻ với nhiều người khác. Có thể nếu áp dụng cách này quá đà thì YouTube sẽ thay đổi chính sách. Điều này sẽ gây nhiều bất lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét