Pages

Cách nhận tiền từ Youtube

Để nhận được tiền từ YouTube về tài khoản ngân hàng của bạn, hay nhận tiền mặt trực tiếp. Điều này tùy thuộc vào việc bạn tham gia vào đối tác nào khi kiếm tiền trên YouTube. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn cách nhận tiền từ YouTube qua Google Adsense và nhận tiền từ YouTube về Network QuizGroup.
Để kênh YouTube của bạn kiếm được tiền từ chương trình YouTube Partner. Kênh của bạn phải được bật tính năng kiếm tiền, đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn kiếm tiền từ YouTube. Bạn hãy xem hình ảnh sau đây để thấy rõ, tính năng kiếm tiền và mạng tham gia.
tinh nang kiem tien youtube partner


 
Hình ảnh trên thể hiện, kênh YouTube này tham gia kiếm tiền với việc trở thành đối tác của YouTube và kết nối với tài khoản Google Adsense
tinh nang kiem tien youtube
Hình ảnh trên thể hiện, kênh YouTube này tham gia kiếm tiền với việc trở thành đối tác của YouTube và kết nối với Network QuizGroup
Việc trở thành đối tác của YouTuber Partner và liên kết với Google Adsense hay tham gia vào QuizGroup sẽ dẫn tới cách thanh toán khác nhau.
Đối với Google Adsense, việc rút tiền về được thực hiện theo các phương thức sau.
+ Phương thức thanh toán qua Western Union
Khi tài khoản của bạn đạt ngưỡng thanh toán ( thấp nhất là 100$) thì bạn sẽ được Google gửi phiếu phát hành thanh toán. Phiếu phát hành thanh toán này sẽ có thông tin người nhận tiền, số tiền, mã số giao dịch. Bạn hãy dùng các thông tin này để tới các địa điểm giao dịch Western Union để nhận tiền.
+ Phương thức thanh toán qua wire transfer to bank account
Đây là cách chuyển tiền an toàn. Để sử dụng wire transfer người nhận chỉ cần có một tài khoản trong ngân hàng. Bank wire Transfer được dùng chuyển tiền giữa các ngân hàng nội địa hoặc giữa các ngân hàng quốc tế bằng cách chuyển thẳng bank-to-bank vào tài khoản của ngân hàng.
Lịch sử của cái tên wire là do khi ra đời wire tranfer vốn có ý nghĩa là một điện tín chuyển tiền giữa đại lý này và và đặt lý khác của cùng một công ty điện báo. Dần dần ngày nay nó được dùng thông dụng giữa các ngân hàng.
Bankwire hoạt động thế nào:
- Ngân hàng gửi sẽ chuyển một thông báo bảo đảm (thông qua hệ thống bảo đảm SWIFT hay Fedwire) cho ngân hàng nhận, yêu cầu được thanh toán theo những thông tin của khách hàng.
- Thông báo này cũng bao gồm thỏa thuận và hướng dẫn thanh toán vì có hàng ngàn ngân hàng khác nhau nên cần phải có thỏa thuận về cách thức
- Cách thức thường là cân bằng tài khoản. Các ngân hàng thường mở tài khoản chéo nhau hoặc cùng có tài khoản trên các ngân hàng trung gian và sẽ cân bằng luồng chuyển - nhận với nhau thông qua các tài khoản này.
Wire tranfer là cách thức chuyển tiền quốc tế an toàn nhất. Các chủ tài khoản đều phải có thông tin rõ ràng chi tiết và ít có nguy cơ Charge back. Chi phí thực hiện tùy theo từng ngân hàng từng địa phương
SWIFT CODE
Khi chuyển tiền giữa các ngân hàng từ quốc gia này sang quốc gia khác, các ngân hàng thường sử dụng hệ thống chung là SWIFT. SWIFT viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (Hội Viễn thông liên ngân hàng quốc tế) được thành lập từ năm 1974 bởi 7 ngân hàng quốc tế. SWIFT tổ chức một hệ thống mạng toàn cầu để cung cấp chuyển lệnh giữa các ngân hàng tham gia. Trụ sở chính của SWIFT ở La Hulpe ngoại ô Bruxell. 
Mỗi tổ chức tài chính tham gia vào SWIFT sẽ được cấp một Code theo ISO 9362 còn được gọi là Bank Identifier Code, BIC Code, hay SWIFT Code. Mã này gồm loại 8 ký tự và 11 ký tự.
Loại 8 ký tự ví dụ của ngân hàng Vietcombank BFTVVNVX: Trong đó
BFTV là mã của ngân hàng (chắc là các bác ý thích lấy tên Bank for Foreign Trade of Vietnam).
VN: là mã quốc gia Việt Nam
VX: mã vùng (tuy nhiên Việt nam toàn thấy VX hết)
Loại 11 số thì ngoài 8 số đầu các ngân hàng bổ sung thêm 3 số sau thường là mã chi nhánh ví dụ BFTVVNVX002 là mã của Vietcombank hà nội
Chuyển tiền bằng Bank wire
Để chuyển tiền bằng Bankwire đến một ngân hàng nào đó bạn phải cần cung cấp các thông tin cơ bản sau:
SWIFT Code
Bank account number
Name (as written on the account)
Ngoài ra có thể có các thông tin về địa chỉ khác. 
Cách tốt nhất là trước khi chuyển tiền bạn liên hệ với ngân hàng nhận, hoặc người nhận để họ cho các thông tin chính xác.
(Các ngân hàng Mỹ hoặc Châu Âu ngoài SWIFT có thể còn đòi IBAN hoặc Routing Code)
Đây là hướng dẫn của Google
https://support.google.com/adsense/answer/3372975?hl=vi&authuser=0

+ Phương thức thanh toán qua séc (check)
Séc là lệnh trả tiền do chủ tài khoản tiền gửi phát hành yêu cầu ngân hàng trích tiền từ tài khoản tiền gửi của mình để trả cho người thụ hưởng có tên trên tờ séc,hoặc trả theo lệnh của người ấy,hoặc trả cho người cầm séc 1 số tiền nhất định bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Quy trình thanh toán bằng séc
(1) Sau khi nhận được hh,dv người trả tiền phát hành séc và giao cho người hưởng thụ
(2) Ng thụ hưởng ktra tính hợp lệ của séc, lập 3 liên bảng kê nộp séc cũng các tờ séc nộp vào Ngân hàng người hưởng thụ hoặc Ngân hàng ngườig trả tiền
(3) Ngân hàng người thụ hưởng kiểm tra séc và bảng kê nộp séc. Nếu hợp pháp thì chuyển cho Ngân hàng trả tiền, ng lại có quyền từ chối thanh toán
(4) Ngân hàng người trả tiền ktra séc và bảng kê nộp séc. Nếu hợp pháp và tài khoản ng trả tiền có đủ tiền thì trích khoản tiền gửi cho ng trả tiền và báo Nợ cho họ
(5) Ngân hàng người trả tiền thông báo cho Ngân hàng người thụ hưởng để thanh toán cho ng thụ hưởng
(6) Ngân hàng người thụ hưởng ghi Có vào tài khoản tiền gửi của ng thụ hưởng và báo Có cho họ
Tham khảo từ Google
Đối với QuizGroup thì việc rút tiền được thực hiện như sau
Có 3 hình thức thanh toán được Quiz Group áp dụng là thanh toán qua PaypalWebmoney và Chuyển khoản qua ngân hàng(điều kiện là số dư lớn hơn $ 100).
Bạn có thể thay đổi cài đặt thanh toán trong mục Payment method, lưu ý là các bạn phải thay đổi trước ngày 10 hàng tháng để Quiz có thê thu thập thông tin thanh toán của bạn. Khi bạn sử dụng thanh toán qua Paypal thì Paypal sẽ thu phí chuyển tiền của bạn từ 2-4% số tiền bạn nhận được.

+ Thanh toán qua Paypal

Paypal là một cổng thanh toán trực tuyến (dịch vụ trung gian) giúp bạn đưa tiền từ tài khoản vào tài khoản PayPal để giao dịch trên mạng. Hoặc rút tiền từ tài khoản PayPal về ngân hàng. Khi có PayPal trung gian thì quá trình giao dịch đơn giản hơn và bảo mật hơn rất nhiều
Lưu ý: Khi bạn nhận thanh toán qua Paypal thì tùy thuộc vài tài khoản paypal của bạn thì số tiền của bạn có thể bị tạm giữ đến 21 ngày, có nghĩa là khi Quiz thanh toán cho bạn 1 khoản tiền thì paypal sẽ giữ số tiền đó lại để kiểm tra xem số tiền đó có hợp pháp hay không và khoản tiền đó sẽ ở trang thái Pending. Khi hết thời hạn 21 ngày hoặc có thể sớm hơn thì nó chuyển sang trạng thái Available và bạn có thể sử dụng cũng như chuyển về tài khoản ngân hàng.

+ Thanh toán qua Webmoney

WebMoney là một hệ thống tiền tệ điện tử điều rất thịnh hành ở Nga và các nước SNG. Hiện nay Webmoney được ưa chuông trên thế giới bởi tính năng thanh toán thuận tiện và an toàn cao. Có một số e-tiền tệ lưu hành trong hệ thống này phổ biến nhất là WMZ (1 USD), WME (1 EURO), WMR (1 Rúp Nga ) và WMU (1 Grivna).

+ Chuyển khoản ngân hàng

Bạn điền đẩy đủ thông tin tài khoản ngân hàng ( viết tiếng việt không dấu) vào trong mục phương thức thanh toán Bank Tranfer. Khi đó Quizgroup sẽ gửi email xác nhận việc đăng ký thành công hay không. Khi phương thức chuyển khoản ngân hàng được chấp nhận. Quizgroup sẽ sử dụng phương thức thanh toán này với tài khoản của bạn

** Tương tự với mỗi đối tác network Youtube khác nhau thì có những phương thức thanh toán khác nhau. Tùy thuộc việc bạn chọn phương thức thanh toán nào trong Network đó hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét